Kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người mới thành công

Kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người mới thành công

Bán hàng trực tuyến hiện nay vẫn là một trong những công việc được nhiều người lựa chọn bởi nó không phụ thuộc vào tuổi tác của bạn. Chỉ cần bạn biết nắm bắt và có tài kinh doanh là bạn hoàn toàn có thể thành công trên con đường này.

Bán hàng trực tuyến là gì?

Bán hàng trực tuyến được biết đến là một trong những hoạt động kinh doanh, trong đó có trao đổi, buôn bán qua lại diễn ra trên thị trường qua mạng internet. Đây là hình thức bán hàng online khác xa với bán hàng truyền thống cho nên không nhất thiết kế phải có cửa hàng bởi vì mọi hoạt động đều diễn ra trên mạng internet.

Tại sao bạn nên bán hàng trực tuyến?

Tại sao bạn nên bán hàng trực tuyến?

Nhu cầu tiêu dùng của con người càng cao thì xu hướng của người dùng cũng bị thay đổi. Theo như nghiên cứu cho thấy thì hầu hết mọi khách hàng đều có thói quen sử dụng internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin dịch vụ mà mình đang muốn mua. Vậy tại sao bạn nên bán hàng trên mạng xã hội? Bởi vì:

Bán hàng trực tuyến mở rộng thị trường dễ dàng

Bán hàng trực tuyến cho phép người mua và người bán trao đổi với nhau qua mạng internet, điều này có thể dễ dàng cho việc tiếp cận nguồn khách hàng ở các tỉnh thành khác nhau. Từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng doanh thu, lợi nhuận mà kinh doanh online mang lại.

Không giới hạn về thời gian, khoảng cách

Việc mua bán trên internet sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tốt hơn, khi đó bạn cũng không phải mất công tìm kiếm các cửa hàng bán đồ mà bạn cần nữa. Chỉ cần lên internet tìm là ra tất cả, vừa tiết kiệm xăng xe, thời gian tìm kiếm, chi phí đi lại mà bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm được nhiều gian hàng khác nhau.

Vốn ít, dễ khởi nghiệp

Khác với kinh doanh truyền thống, thì bạn phải đầu tư ít nhất 100 triệu đồng để thiết kế, xây dựng và tìm nguồn hàng bán. Nhưng với kinh doanh online thì lại không cần vốn nhiều như vậy, bạn chỉ cần có số vốn nho nhỏ từ 3-5 triệu đồng là hoàn toàn có thể bán hàng trực tuyến được rồi.

Xu hướng khách hàng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng

Theo nghiên cứu cho thấy thì 99% người dùng đều mua hàng qua mạng cho nên việc kinh doanh online tại nước ta phải nói là cơ hội cực kỳ tiềm năng. Đây cũng là điều mà các chuyên gia kinh tế cũng nhận định, bởi nhu cầu mua hàng online ở nước ta chiếm gần hết và việc bán hàng trực tuyến cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Giảm bớt nhiều chi phí

Nếu kinh doanh theo hình thức truyền thống thì bắt buộc người bán phải có mặt bằng, chi phí thuê, sửa sang cũng mất một khoản chi phí khá lớn còn với kinh doanh online thì lại không cần điều này, bạn chỉ cần có kệ nhỏ, một góc để trưng bày sản phẩm hàng hóa là được.

Kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người mới 

Kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người mới 

Xác định sản phẩm kinh doanh

Trước tiên bạn cần phải xác định mặt hàng bạn muốn bán là gì? Từ đó tìm hiểu về nhu cầu tiêu dùng của sản phẩm đó có nhiều hay không? Bạn có thể dựa theo những tiêu chí sau:

Sở thích cá nhân

Nếu như bạn thấy thích một sản phẩm nào đó, chẳng hạn như thời trang, mỹ phẩm, công nghệ, bạn có am hiểu về sản phẩm đó thì hãy bán sản phẩm đó ngay nhé. Bởi khi bạn đã biết rõ về sản phẩm rồi, bạn cũng có thể dễ dàng đem đến cho người dùng các thông tin bổ ích, kiến thức cho người tiêu dùng, tư vấn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sản phẩm bắt kịp xu hướng

Bạn cũng có thể nắm bắt nhu cầu thị trường hoặc chọn bán hàng theo mùa. Với cách này thì đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin, xu thế mới để chọn sản phẩm đón đầu. Ưu điểm của việc này là dễ tìm nguồn hàng, dễ bán, không lo tồn hàng.

Sản phẩm phổ thông

Dù cho bạn có lựa chọn bán các sản phẩm phổ thông thì bạn cũng phải có các tiêu chí như dễ dùng, độc đáo và sản phẩm chất lượng nhé.

Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm cần thiết, dễ dàng sử dụng, có chất lượng tốt thì bạn sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn, hướng đến khách hàng mua sản phẩm của mình.

Xác định sản phẩm kinh doanh dựa trên vốn

Bạn cũng cần phải xác định vốn của mình là bao nhiêu rồi lựa chọn sản phẩm phù hợp với số vốn đó. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo không làm giảm chất lượng, số lượng của sản phẩm để tránh rủi ro. Còn nếu như bạn không có nhiều vốn cũng không có khả năng huy động nhiều vốn thì đừng chọn những sản phẩm quá đắt tiền, hạn chế được nhiều rủi ro.

Xác định hình thức bán hàng ở đây là gì?

Xác định hình thức bán hàng ở đây là gì?

Hình thức bán hàng trực tuyến cũng là một trong những yếu tố quyết định thành công của bạn. Hiện tại, với sự phát triển ngày càng cao thì có rất nhiều kênh bán hàng online cho bạn lựa chọn. Bạn chỉ việc xác định quy mô, sản phẩm, mục tiêu để xác định xem lựa chọn kênh bán hàng nào là hợp lý nhất.

Bán hàng online trên Facebook

Nếu độ tuổi khách hàng của bạn từ 16 -> 25 tuổi thì bạn nên lựa chọn bán hàng trên facebook bởi đây là kênh bán hàng hiệu quả nhất với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi. Bởi facebook hiện tại không ngừng phát triển, hoàn thiện trang bán hàng và hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể từ đó tối ưu hóa tính năng quảng cáo.

Bán hàng trực tuyến trên Tiktok

Tiktok là kênh online có tốc độ phát triển nhanh chóng. Theo như thống kê cho thấy thì tiktok có lượt tìm kiếm và sử dụng cao hơn cả instagram. Cho nên, bán hàng trên tiktok cũng là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo, bán các mặt hàng phù hợp với nhiều bạn trẻ hiện nay.

Bán hàng online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee

Việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử không còn quá xa lạ gì nhất là đối với các bạn đang kinh doanh thì đây là nơi tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Tiki, Lazada, Shopee là 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất nước ta, tại đây bạn có thể tìm kiếm vô vàn sản phẩm, các shop đến từ khắp nơi trên toàn quốc.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Khi bán một sản phẩm nào đó thì bạn phải nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của bạn gồm những ai, ở đâu và họ bán hàng như thế nào?

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh có nhiều đối thủ cạnh tranh không lành mạnh chằng hạn như hack nick, đánh sập fanpage, cướp khách hàng và lấy data khách hàng. Nhằm tránh những trường hợp như vậy xảy ra thì bạn cần tăng tính bảo mật cho fanpage, facebook và các tài khoản mạng xã hội khác.

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Để có được những mặt hàng chất lượng nhất thì bạn cần phải tìm kiếm những nguồn hàng uy tín, những nguồn hàng có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ. Việc lựa chọn kỹ càng sẽ giúp cho bạn chọn được những mặt hàng tốt, giá cả phải chăng hạn chế được các rủi ro không đáng có.

Trong kinh doanh thì giá cả được coi là sự lựa chọn hàng đầu nhưng người bán hàng cũng cần phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Có như vậy mới thu hút được nhiều khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng và khiến cho khách hàng quay lại nhiều lần.

Quảng cáo sản phẩm

Để được khách hàng tin tưởng, sử dụng sản phẩm của mình thì bạn cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân trước đã. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định cho việc bán hàng của bạn có thành công hay không?

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên facebook thì bạn phải chuẩn bị tệp khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn phải sử dụng các công cụ hỗ trợ quét tệp khách hàng tiềm năng trên các group, profile cá nhân hay những bài viết có lượt tương tác cao.

Chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng

Trước khi mua một sản phẩm nào đó thì khách hàng đều sẽ tìm hiểu kỹ về công dụng, tính năng mà lợi ích mà sản phẩm đó mang lại là gì?

Khi đó bạn cần trả lời khách hàng nhanh chóng, tư vấn kỹ càng và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Ngay sau khi khách mua hàng thì bạn cũng cần chăm sóc khách hàng, hỏi han về quá trình sử dụng sản phẩm, khách hàng có thích không? Nếu là khách hàng tiềm năng, bạn hãy tặng cho họ phiếu giảm giá, tích điểm để họ quay lại mua hàng vào những lần sau.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi cũng đã mang đến cho bạn các kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người mới được áp dụng thành công hiện nay. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đem lại sẽ là các kiến thức bổ ích giúp cho bạn có thêm kiến thức trong kinh doanh online.