10 Chức năng cần có để tạo trang web bán hàng chuyên nghiệp
Thực tế cho thấy, ngành công nghệ thông tin đã và đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng. Việc doanh nghiệp xây dựng cho mình Website bán hàng là điều rất hiển nhiên. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn những chức năng cần có để tạo trang web bán hàng trực tuyến.
Khái niệm website bán hàng là gì?
Website bán hàng xem như một địa chỉ online, nơi mà có thể giới thiệu và bán sản phẩm đồng thời người mua có thể lên đơn hàng và mua hàng ngay trên website, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thông thường, một Website bán hàng có thể kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau từ nhiều đơn vị phân phối khác nhau và được phân thành các gian hàng.
Tất cả gian hàng cũng như sản phẩm đề được bày ra tại đây sẽ phải chịu sự giám sát và quản lý của những đơn vị cung cấp Website bán hàng. Có thể nói website bán hàng đang là xu thế vì vài năm trở lại đây, có thể thấy hình thức bán hàng qua Website đang dần thay thế cho những cửa hàng bán lẻ và nhân viên bán hàng truyền thống.
Lý do nên tạo trang Web bán hàng là gì?
Hiện nay, hầu như mọi người đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Dần dần, tất cả mọi hoạt động của mỗi người đều gắn liền với điện thoại thông minh và mạng internet. Chính vì vậy, để nói việc mua hàng online là hình thức mua sắm được lựa chọn hàng đầu hiện nay là không hề sai. Đi đôi với việc dễ dàng thiết kế thì website lại còn dễ thao tác cho người mua hàng, tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao lợi nhuận.
Bên cạnh đó, để chọn được một đơn vị thiết kế website chất lượng giữa rất nhiều công ty hiện nay là việc không dễ dàng. Chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn đơn vị Mona Media chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website bán hàng online giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Với thiết kế tùy chỉnh và linh hoạt, đơn vị này đã đồng hành hơn hàng trăm doanh nghiệp tạo ra trang web bán hàng đẹp mắt và thu hút khách hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể tăng cơ hội kinh doanh thành công trên nền tảng trực tuyến.
Thông tin liên hệ
- Hotline: 1900 636 648
- Email: [email protected]
- Website: https://mona.media/
- Địa chỉ: 1073/23 CMT8, P.7, Q Tân Bình, TP. HCM
10 Chức năng cần có để tạo trang web bán hàng chuyên nghiệp
Tạo website là điều cần thiết mà mỗi đơn vị kinh doanh nên có bởi mang lại những chức năng sau đây:
Phân chia danh mục sản phẩm
Điều này thuận tiện hơn cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm nào đó. Nếu như website bán hàng của bạn không phân chia danh mục sản phẩm rõ ràng, thì sẽ có rất nhiều sản phẩm được đưa ra không theo một trình tự nào cả, khách hàng sẽ không biết tìm kiếm sản phẩm mình muốn ở đâu và cuối cùng họ sẽ chọn rời đi.
Ngoài ra, việc chia mục còn thuận tiện hơn để gợi ý cho khách hàng các sản phẩm tương tự tạo được nhiều cơ hội bán hàng hơn. Bạn cũng có thể phân chia sản phẩm theo chủng giới tính, loại, độ tuổi và chức năng,…tuy nhiên cũng không nên phân chia quá chi tiết, hợp lý nhất vẫn là không quá 2 cấp cho mỗi danh mục trên website.
Thông tin chi tiết sản phẩm
Khách hàng thường tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua, vì vậy hãy cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm bao gồm giá, mô tả, công dụng, thuộc tính sản phẩm và hướng dẫn sử dụng,… Đừng cho khách hàng cơ hội liên hệ để hỏi thông tin về sản phẩm, vì phần lớn khách hàng thường ngại phải liên hệ để hỏi thông tin, hơn nữa việc này còn làm mất thời gian cho nhân viên chăm sóc khách hàng khi phải trả lời và tư vấn.
Việc đăng đầy đủ thông tin chi tiết sản phẩm có thể sẽ gây mất thời gian nhưng nó giúp website bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, chiếm được lòng tin khách hàng.
Chức năng giỏ hàng và mua hàng
Thương mại điện tử phát triển đòi hỏi website bán hàng cũng phải chuyên nghiệp hơn và đáp ứng được nhu cầu mua của khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Nếu một website mà buộc khách hàng phải liên hệ mới mua được sản phẩm chắc chắn sẽ bất lợi và thụt lùi so với đối thủ. Ngoài ra, chức năng giỏ hàng và mua hàng giúp bạn có thể bán hàng xuyên suốt mà không cần phải phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.
Tích hợp vận chuyển
Ngày nay mua hàng online đang dần thay thế các hình thức mua hàng trực tiếp khác, kéo theo là dịch vụ vận chuyển cũng phát triển theo. Một website có tích hợp vận chuyển sẽ giúp việc giao hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, bên cạnh đó cả người bán lẫn người mua đều theo dõi được trạng thái vận chuyển của đơn hàng.
Việc website của bạn được tích hợp vận chuyển sẽ giúp yêu cầu giao hàng tự động gửi tới bên vận chuyển mà không cần người bán phải tự tạo đơn hay liên hệ trực tiếp. Việc này giúp người bán dễ dàng quản lý vận chuyển cũng như tránh tình trạng sót đơn, nhầm đơn.
Tích hợp những phương thức thanh toán trực tuyến
Ngày càng có nhiều khách hàng muốn được thanh toán trực tuyến nên việc tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến là vấn đề hầu như bắt buộc đối với một trang web bán hàng. Việc này giúp đảm bảo an toàn, tiện lợi cho người mua và người bán.
Hãy đa dạng những phương thức thanh toán online để giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, việc nhận tiền thanh toán trước khi giao hàng cũng giúp người bán giảm thiểu được tình trạng hủy đơn của khách hàng.
Chính sách mua hàng, đổi trả
Việc đăng tải các chính sách mua hàng, đổi trả lên trên website sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của cả người mua và người bán. Đây là các điều khoản và quy định người bán hàng đưa ra liên quan tới việc mua hàng, vận chuyển,thanh toán, đổi trả và những tình huống rủi ro không may xảy ra.
Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ sở hữu các chính sách mua hàng và đổi trả rõ ràng, giúp khách hàng tin tưởng. Đồng thời, giảm thiểu các rủi ro cho người bán trong việc bán hàng và đổi trả.
Bản đồ và địa chỉ cửa hàng
Đối với các khách hàng ở gần cửa hàng thì họ sẽ muốn đến trực tiếp cửa hàng để mua. Do đó, trên website bán hàng cần thiết phải đăng tải đầy đủ các thông tin về địa chỉ cũng như bản đồ chỉ dẫn tới cửa hàng để thuận tiện cho các khách hàng này. Việc có thông tin và địa chỉ rõ ràng cũng khiến cho khách hàng tin tưởng hơn trong việc quyết định mua hàng trực tuyến.
Hỗ trợ trực tuyến (Messenger, Hotline, Zalo, Email,…)
Một website bán hàng chuyên nghiệp thường bắt buộc phải sở hữu những công cụ hỗ trợ khách hàng online giúp người mua dễ dàng và nhanh chóng liên hệ được với người bán. Công cụ này sẽ giúp người bán hàng tiếp nhận và phản hồi thông tin một cách nhanh chóng, giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn.
Nếu trang web của bạn không thể giao tiếp cùng khách hàng ngay lập tức thì sẽ rất dễ khiến khách hàng bỏ sang các website của đối thủ.
Liên kết mạng xã hội
Ngày nay, các khách hàng thường sẽ có xu hướng kết hợp những kênh để tham khảo thông tin về đánh giá về sản phẩm cũng như cửa hàng trước khi quyết định mua một món nào đó. Vì vậy, việc liên kết website bán hàng đến những trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,… giúp khách hàng tin tưởng cao hơn. Đồng thời, giúp người bán hàng quảng bá thương hiệu hiệu quả và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn.
Sử dụng bảo mật https cho trang web bán hàng
SSL là chuẩn công nghệ giúp mã hóa những thông tin khách hàng nhập ở trên website. SSL giúp ngăn chặn các hacker lấy cắp thông tin nhạy cảm chẳng hạn như số thẻ visa, thẻ tín dụng, mật khẩu ngân hàng,…
Ngoài ra, SSL khiến cho khách hàng tin tưởng hơn khi mua hàng cũng như thanh toán trực tuyến ngay trên website. Đồng thời website cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn, giúp tăng thứ hạng của website trên các trang kết quả tìm kiếm.
Để tạo trang web bán hàng tiếp cận khách hàng tốt nhất và thu hút được nhiều lượt mua bán, khi thiết kế website cần phải tích hợp nhiều chức năng đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm cũng như mua hàng của người tiêu dùng. Những chức năng cần có đối với một website bán hàng đã nêu trên sẽ giúp cho website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người khách hàng.